NỘI DUNG CHÍNH

ẢNH NGẪU NHIÊN

Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thị Hà Giang)
  • (Nguyễn Thị Thúy Phương)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 150 de thi hsg

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Phương
    Ngày gửi: 18h:21' 12-01-2013
    Dung lượng: 124.2 KB
    Số lượt tải: 107
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ LUYỆN THI HỌC SINH GIỎI MÔN TOÁN CUỐI CẤP TIỂU HỌC
    Bài 1:Tìm tất cả các số chẵn có ba chữ số mà khi chia mỗi số đó cho 9 ta được thương là số có ba chữ số.
    Bài 2: Tính giá trị mỗi biểu thức sau:
    a) 0,1 + 0,2 + 0,3 + 0,4 + ……….+0, 19
    b) (1999  1998 + 1998  1997)  (1 + : 1 - 1)
    Bài 3: Tổng độ dài hai cạnh hình chữ nhật gấp 5 lần hiệu độ dài hai cạnh đó. Tính chu vi hình chữ nhật, biết diện tích của nó là 600m2.
    Bài 4: Cho a, b, c, m, n, p là các số tự nhiên khác 0, và:
    a + m = b + n = c+ p = a + b + c
    Chứng tỏ rằng: m + n > p
    n + p > m
    p + m > n
    Bài 5- Cho phân số  mà a + b = 108 . Khi rút gọn phân số  thì ta được phân số  . Tìm phân số .
    Bài 6: Tìm x, biết:
    a) (x - )   = - 
    b) (x - )   = 5 - 

    Bài 7: Nhằm giúp học sinh vùng lũ lụt, lớp 5A và lớp 5B đã quyên góp được một số sách giáo khoa Biết rằng lớp 5A có 38 học sinh, lớp 5B có 42 học sinh; lớp 5A quyên góp được số sách ít hơn lớp 5B là 16 quyển và mỗi học sinh đều quyên góp được số sách như nhau. Tính số sách của mỗi lớp quyên góp được.
    Bài 8: Mỗi hình thang có đáy bé dài 12dm, đáy lớn bằng  đáy bé. Khi kéo dài đáy lớn thêm 5dm thì diện tích hình thang tăng thêm 20 dm2. Tính diện tích ban đầu.
    Bài 9: Tính nhanh: .

    Bài 10: Học sinh khối 5 của một trường tiểu học có một nửa số học sinh của khối là học sinh giỏi ;  số học sinh của khối là học sinh khá và  số học sinh của khối là học sinh trung bình , Còn lại 2 em học sinh yếu. Hãy tính học sinh của khối.
    Bài 11: An và Bình đi xe đạp cùng lúc từ A đến B, An đi với vận tốc 12km/giờ, Bình đi với vận tốc 10 km/giờ. Đi được 1,5 giờ, để đợi Bình, An giảm vận tốc xuống còn 7km/giờ. Tính quãng đường AB, biết rằng lúc gặp nhau là lúc An và Bình cùng đến B.
    Bài 12:
    a) Cho biểu thức: A = 101  50 ; B = 50  49 + 53  50
    Không tính trực tiếp, hãy so sánh A và B.
    b) Cho hai phân số: và . Không quy đồng tử số, mẫu số hãy so sánh hai phân số.
    Bài 13: Cho hình thang vuông ABCD (xem hình vẽ) có diện tích là 16cm2. AB =  CD. Kéo dài DA và CB cắt nhau tại M. Tính diện tích tam giác MAB.

    A B


    D C


    Bài 13 a: Nhân ngày Môi trường Thế giới, trường Tiểu học Hữu Nghị đã trồng được một số cây. Khối lớp Năm nếu trồng được thêm 5 cây nữa thì số cây trồng được của khối Năm bằng  số cây của toàn trường. Khối lớp Ba nếu trồng được thêm 2 cây nữa thì số cây trồng được của khối Ba bằng  tổng số cây của hai khối Ba và Bốn. Số cây còn lại là của khối Bốn trồng. Biết rằng số cây trồng được của khối lớp 4 bằng số cây còn lạ và thêm 18 cây nữa thì vừa hết. Tính số cây trồng được của toàn trường.
    Bài 14: Sân trường hình chữ nhật có nửa chu vi bằng 150m. Chiềi rộng bằng  chiều dài.
    a) Tính diện tích của sân trường.
    b) Người ta dự định xây một bồn hoa hình chữ nhật hoặc hình vuông có nửa chu vi bằng 24m ở phía trước sân trường. Hỏi các cạnh của hình đó phải bằng bao nhiêu mét để diện tích của bồn hoa là lớn nhất.
    Bài 15: Tìm ba số,biết hiệu của số lớn nhất và số bé nhất là 1,875 và khi nhân mỗi số lần lượt với 8, 10, 14 thì được ba tích bằng nhau.

    Bài 16: Tổng của 3 số thập phân bằng 6,66. Số hạng thứ nhất và số hạng thứ ba có tỉ số là 3 và có trung bình cộng bằng số thứ hai. Tìm ba số đó.

    Bài 17: Tìm tất cả các số có ba chữ số biết rằng: Mỗi số chia hết cho 5 và khi chia mỗi số đó cho 9 ta được thương
     
    Gửi ý kiến
    print

    VIDEO CLIP

    Video CLB Tiếng anh

    Video CLB Tiếng anh