NỘI DUNG CHÍNH

ẢNH NGẪU NHIÊN

Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thị Hà Giang)
  • (Nguyễn Thị Thúy Phương)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 1 thành viên
  • Phạm Thị Hằng
  • Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN TOÁN 4 (CẢ NĂM)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Duy Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:11' 29-10-2010
    Dung lượng: 283.5 KB
    Số lượt tải: 104
    Số lượt thích: 0 người
    Toán (66) CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ.
    I Mục tiêu:
    Giúp HS
    - Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số, tự phát hiện tính một hiệu chia cho một
    số( thông qua bài tập).
    -Tập vận dụng tính chất nêu trên trong thực hành tính
    II Đồ dùng dạy học:
    IIICác hoạt dạy học:
    T g











     HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    A. Kiểm tra bài cũ:
    .Hỏi HS cách tính diện tích hình vuông.
    Cho HS nhận xét, GV ghi điểm.
    B. Dạy bài mới:
    Giới thiệu bài:
    SO SÁNH GIÁ TRỊ CỦA HAI BIỂU THỨC
    GV ghi lên bảng :
    (35 + 21) : 7 và 35 : 7 + 21 : 7
    Yêu cầu HS tính giá trị hai biểu thức đó.

    So sánh giá trị của hai biểu thức đó?
    GV nêu: Vậy ta có thể viết:
    (35 + 21) : 7=35 : 7 +21 : 7
    QUY TẮC MỘT TỔNG CHIA CHO MỘT SỐ
    GV chỉ vào biểu thức 35+21 :7.
    Biểu thức (35 +21):7 thuộc dạng nào?
    GV chỉ tiếp vào 35 : 7 + 21 : 7.
    35 và 21 là số gì trong biểu thức( 35+21:7)?
    GV nêu câu hỏi để HS trả lời được:
    Khi chia một tổng cho một số, nếu các số hạng của tổng
    dều chia hết cho số chia thì ta có thể chia từng số hạng cho số
    chia, rồicộng các kết quả tìm được với nhau.
    GV chuyển ý.
    Luyện tập
    Bài1 : HS làm vở.
    HS đọc đề bài1.
    GV yêu cầu dựa vào bài giảng làm bài1a vào vở.
    Cho HS nhận xét sửa bài.
    GV hướng dẫn mẫu bài 1b.
    HS làm bài 1b vào vở.
    GV hướng dẫn HS sửa bài, chấm điểm.
    Bài2:HS làm bảng con.
    GV viết lên bảng (35-21):7.
    Biểu thức (35-21):7 thuộc dạng nào?
    GV hướng dẫn theo mẫu rồi gợi ý để HS phát biểu cách chia
    một hiệu cho một số dựa vào quy tắc chia một tổng cho một số.
    GV cho HS làm bài vào bảng con.
    GV hướng dẫn HS nhận xét sau mỗi biểu thức.
    Bai3:HS làm vở.
    Gọi HS đọc đề.
    HS làm bài vào vở.
    GV hướng dẫn HS nhận xét bài làm của bạn( nếu HS giải ở 2
    cách thì GV cho HS tìm cách giải thuận tiện )
    3Củng cố
    Nêu quy tắc chia một tổng cho một số; chia một hiệu cho
    một số
    Chuẩn bị bài: Chia cho số có một chữ số

    H ĐỘNG CỦA TRÒ

    - Hs trả lời





    HS tính:
    (35 + 21) : 7= 56 : 7 = 8
    35 : 7 + 21 : 7=5+3 =8
    …. bằng nhau




    …..dạng chia một tổng
    cho một số
    .. là số hạng của tổng


    HS nối tiếp lặp lại




    1 HS đọc đề
    HS làm bài vào vở


    HS làm bài vào vở
    HS sửa bài


    ..chia một hiệu cho một
    số

    HS làm bảng con


    1 HS đọc đề
    HS làm bài vào vở







    
    

































    Toán (67) CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ.
    I Mục tiêu:
    Giúp HS:
    -Rèn kĩ năng thực hiện phép chia cho số có một chữ số.
    -Áp dụng phép chia để giải các bài toán có liên quan.
    IIĐồ dùng dạy học:
    III Các hoạt động đạy học:
    T g
     HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    H ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    









    A.Kiểm tra bài cũ:
    Gọi hs nêu qui tắc chia một tổng cho một số
    GV nhận xét cho điểm.
    B.Dạy bài mới
    Giới thiệu bài
    PHÉP CHIA HẾT
    GV ghi lên bảng phép chia 128472:6 ,gọi HS đọc
    phép chia.
    GV yêu cầu HS đặt tính.
    -Chúng ta thực hiện phép chia theo thứ tự nào ?
    GV yêu cầu HS thực hiện phép chia .HS vừa thực
    hiện phép chia vừa nêu các bước thực hiện.Cả lớp
    làm vào vở nháp.
    -Phép chia 128472:6 là phép chia hết hay có dư ?
    PHÉP CHIA CÓ DƯ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    VIDEO CLIP

    Video CLB Tiếng anh

    Video CLB Tiếng anh