NỘI DUNG CHÍNH

ẢNH NGẪU NHIÊN

DSC010921.jpg DSC01117.jpg DSC01119.jpg DSC01121.jpg DSC01085.jpg DSC01082.jpg DSC01092.jpg DSC01075.jpg DSC01073.jpg DSC01055.jpg DSC010521.jpg DSC01031.jpg DSC01030.jpg DSC01023.jpg DSC01021.jpg DSC01018.jpg DSC01014.jpg IMG_15632.jpg DSC00516.jpg DSC005141.jpg

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Thị Hà Giang)
  • (Nguyễn Thị Thúy Phương)

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • SKKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Duy Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:21' 04-10-2010
    Dung lượng: 124.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Đề tài: MỘT VÀI BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIẾT VĂN KỂ CHUYỆN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    **********
    NỘI DUNG
    Chương I - Đặt vấn đề Lí do chọn đề tài
    a/ Cơ sở lí luận
    b/ Cơ sở thực tiễn.
    Chương II- Thực trạng việc dạy và học thể loại văn kể chuyện
    2.1. Thực trạng việc dạy của giáo viên
    2.2. Thực trạng việc học tập của học sinh
    2.3. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.
    Chương III- Giải quyết vấn đề
    3.1. Một vài biện pháp nâng cao hiệu quả viết văn kể chuyện cho HS tiểu học
    3.1. Kể chuyện đã nghe , đã học
    3.1.1. Kể chuyện thay lời
    3.1.2. Kể chuyện dựa vào cốt chuyện cho sẵn
    3.1.3. Viết tiếp để hoàn chỉnh câu chuyện theo trí tưởng tượng
    3.2 Kể chuyện được chứng kiến tham gia
    3.2.1. Dựa vào đoạn chuyện có sẵn dể viết tiếp phần diễn biến , mở đầu hoặc kết thúc câu chuyện
    3.2.2. Dựa vào ý nghĩa để hình thành một câu chuyện và kể lại.
    3.2.3. Dựa vào nhân vật cho sẵn để xây dựng và kể câu chuyện.
    3.3. Kết quả đạt được
    3.4. Bài học kinh nghiệm
    Chương IV- Kết luận
    4.1 Kết luận
    4.2. Kiến nghị
    4.3. Danh mục các tài liệu tham khảo.

    Đề tài: MỘT VÀI BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIẾT VĂN KỂ CHUYỆN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    **********

    Chương I - Đặt vấn đề : Lí do chọn đề tài
    a/ Cơ sở lí luận
    Hiện nay, ở bậc tiểu học, văn kể chuyện được dạy từ lớp 2. So với văn miêu tả thì kể chuyện khá gần gũi với trẻ em vì các em đã được nghe kể chuyện từ mọi người thân sống quanh mình và nghe cô giáo dạy mẫu giáo kể thông qua các tiết học kể chuyện. Cùng với các thể loại văn khác, kể chuyện sẽ giúp các em rèn luyện ngôn ngữ nói và viết một cách toàn diện, góp phần nâng cao năng lực tư duy, phát huy cao nhất khả năng tưởng tượng sáng tạo của học sinh. Trong chương trình tập đọc được biên soạn từ lớp 2 đến lớp 5, các câu chuyện kể đưa vào sách rất giàu chất nhân văn, có tính giáo dục, tính tư tưởng cao, khả năng truyền cảm xúc mạnh mẽ như: Con Sẻ; Người mẹ; Người ăn xin; Người thợ săn và con khỉ....Qua các bài kể mẫu này, các em có điều kiện tốt để thưởng thức , phân tích tác phẩm văn học, từ đó nâng cao nhận thức của bản thân , hoàn thiện hơn về tư tưởng , tình cảm . Vì thế , văn kể chuyện đóng góp một phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách cho học sinh, là mục tiêu lớn mà mỗi giáo viên dạy tiểu học phải đạt được.
    b/ Cơ sở thực tiễn.
    Để hướng dẫn học sinh kể chuyện tốt, giáo viên phải luyện cho học sinh theo kiểu bài đã học. Rèn luyện tập làm văn, đặc biệt là kể chuyện, không phải chỉ ôn lại lí thuyết mà chủ yếu là luyện tập thực hành trên những đề bài cụ thể. Vì vậy, giáo viên không chỉ thuyết giảng mà phải gợi mở, tạo điều kiện cho học sinh phát huy trí sáng tạo của mình, làm việc để tự mình học được cách nghĩ, cách cảm , cách nói, cách viết của nhiều số phận khác nhau trong câu chuyện. Vì thế việc đầu tư suy nghĩ để đưa ra những kiểu bài tập khác nhau để giúp học sinh rèn luyện kĩ năng viết văn kể chuyện là điều cần thiết, buộc mỗi giáo viên chúng ta phải động não suy nghĩ. Vì thế, qua quá trình giảng dạy bồi dưỡng môn Tiếng Việt khối 4 của trường trong nhiều năm liền, tôi chọn đề tài : Một vài biện pháp nâng cao hiệu quả viết văn kể chuyện cho học sinh tiểu học để trình bày trong nội dung sáng kiến kinh nghiệm này.
    Chương II- Thực trạng việc dạy và học thể loại văn kể chuyện
    2.1. Thực trạng việc dạy của giáo viên
    Trong chương trình cũ, kiểu bài kể chuyện được xây dựng với những đề bài cụ theervaf những kĩ năng đặt ra cho từng đề bài cụ thể đó. Trong chương trình mới, kể chuyện lại bắt đầu bằng việc hình thành cho học sinh một số kiến thức chung về văn kể chuyện , sau đó mới đi vào phần thực hành. Điều này gây cho không ít giáo viên những khó khăn, lúng túng về những kiến thức lí luận của văn kể chuyện, lúng túng về phương pháp truyền đạt, về kinh nghiệm giảng dạy....Bên cạnh đó, trong chương trình còn có những bài khó như
     
    Gửi ý kiến
    print

    VIDEO CLIP

    Video CLB Tiếng anh

    Video CLB Tiếng anh